Our Feeds

30/4/16

Thaituanblog

Ý NGHĨA CỦA HOA PHONG LAN



Hoa phong lan là món quà mà thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta. Hoa lan xuất hiện từ lâu đời và mang rất nhiều ý nghĩa khác nhau. Từ những đóa hoa mang ý nghĩa vể tình yêu cao cả, vẻ đẹp cao quý đến niềm tin về một tương lai tươi sáng. Khi hoa phong lan xuất hiện, nơi đó trở thành tâm điểm chú ý của mọi người vì chúng quá phong phú và đa dạng về màu sắc lẫn hình dáng.
Hoa phong lan với màu xanh mướt
Có những cánh hoa phong lan với sức hấp dẫn kì lạ đến từ những khu rừng núi xa xăm, vừa mộc mạc, đơn sơ và lại hoang dã. Đến những cành cây phong lan được trồng trong nhà kính, vườn cây hay mái hiên nhà. Có cả những cànhphong lan mọc hoang trên những cánh đồng xanh hay những hàng cây trong thành phố. Tất cả các loài phong lan thường gợi lên một cảm giác tinh tế và trong sáng.
Nhiều người thấy lan thường bám vào các cành cây, hốc đá nên nghĩ rằng phong lan là một loại tầm gửi (Parasite) nhưng thực ra lan không sống vào nhựa của cây. Lan chỉ bám vào đó mà sống, hấp thụ những tinh chất thiên nhiên do hoa, lá cây đã mục, phân chim và các tinh thể khác do nước mưa và gió vận chuyển tới. Chính điều đó đã khiến cho loài phong lan có ý nghĩa cao quý và đẹp đẽ hơn.
Nét đặc trưng riêng của hoa phong lan chính là có những đốm nhiều màu sắc. Truyền thuyết dân gian kể rằng đã có những đóa phong lan mọc lên dưới chân Thánh Giá khi Chúa Giêsu bị đóng đinh trên cây thập tự. Máu của Người nhỏ xuống những cánh hoa và chúng mãi mãi mang trên mình những dấu vết từ đó. Người Pháp gọi Phong lan là biểu tượng cho những cảm xúc thầm lặng, những dấu hiệu đầu tiên về một tình yêu nồng cháy.

Những cánh hoa phong lan thể hiện tình yêu nồng cháy
Ngoài các vết đốm, phong lan còn được đặc tả với những cụm phấn hoa giống như sáp, những hạt nhỏ và từng cặp hoa mọc đối xứng. Mỗi đóa hoa thường có ba cánh, trong đó có một cánh hình lưỡi với rất nhiều dáng vẻ khác biệt. Loài hoa này luôn luôn làm người ta ngạc nhiên trước sự phong phú về các hình dáng khác lạ và màu sắc rực rỡ của chúng. Đây là loài hoa độc đáo, rất được ngưỡng mộ, và đôi khi có giá rất cao.

Hoa phong lan biểu tượng cho sự cao sang, quý phái
Đối với người Hy Lạp cổ đại, hoa lan vinh danh những anh hùng, và sau khi sự gia tăng phổ biến của những bộ sưu tập phong lan ở Anh thời Victoria, ý nghĩa của hoa phong lan chuyển dần dần trở thành biểu tượng của sự sang trọng. Hoa lan cũng đã được cho rằng là một vị thuốc chữa các bệnh khác nhau và phòng bệnh, cho phép con người tránh khỏi bệnh tật. Người Aztec uống một hỗn hợp của hoa phong lan vani và sô-cô-la để cung cấp cho họ quyền lực và sức mạnh, và người Trung Quốc tin rằng hoa lan có thể giúp chữa trị bệnh phổi và ho.
Ngày nay, ý nghĩa của hoa phong lan được coi là một biểu tượng của vẻ đẹp hiếm thấy và tinh tế. Hoa lan là loại hoa được trồng để làm đẹp cho ngôi nhà phổ biến nhất, cùng với hoa lily. Đối với mỗi người, mỗi quốc gia, mỗi vùng miền, hoa lan đều mang những ý nghĩa khác nhưng trên hết chúng là những đóa hoa tượng trưng cho vẻ đẹp cao sang, quý phái và là “Nữ hoàng của các loài hoa”.
8tiger SMARTWATCH

Subscribe to this Blog via Email :
Latest
Previous
Next Post »